Một kênh YouTube hoàn thiện, được sửa đổi và phát huy tốt có thể làm nên điều kỳ diệu cho sự phát triển của thương hiệu. Vậy làm thế nào để tối ưu chiến lược nội dung cho Youtube một cách hiệu quả nhất với những chiến lược nội dung gì, thì các bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé!
1. Sửa đổi và cải thiện chiến lược nội dung cho Youtube như thế nào?
Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu các thuật toán Youtube
Quay trở lại khoảng thời gian năm 2012, lượt xem là số liệu duy nhất quan trọng nói lên mức độ thông dụng trên Youtube. Sau đó, học đã thêm máy và các thuật toán vào hệ thống đề nghị. Năm 2018, nền tảng này chú ý vào chất lượng nội dung và kiếm tiền. Và hiện tại, họ đã thay đổi thuật toán với nội dung với các thuật toán mới “ giúp người sử dụng tìm thấy những clip họ muốn xem”.
Theo một cách khác, Youtube đã trở thành một mạng lưới xem xét các hành vi cả người dùng để xếp hạng video trong kết quả của tìm kiếm. Do đó, kế hoạch marketing trên Youtube của bạn có thành công hay không phụ thuộc vào ranh giới giữa nội dung và tối ưu hóa công cụ.
Các thuật toán của Youtube thì thay đổi thường xuyên, và nó hoàn toàn khác các thuật toán của trang Facebook hay instagram. Để thành công ở Youtube, bạn phải cần:
- Tạo và tải lên các clip liên tục
- Làm việc với tìm kiếm tự nhiên
- Theo dõi và cập nhật xu thế trên youtube và trao đổi qua lại với nó
- Cập nhật những biến động của thị trường trước khi quá trễ
- Luôn nghĩ đến người dùng nhưng cần sáng suốt vì bạn làm việc với những bộ máy
Đặt mục tiêu và tìm hiểu đối tượng khách hàng
Trước khi tạo chiến lược nội dung cho Youtube của bạn, hãy đảm bảo bạn hiểu mục đích của nó. Vì sao bạn cần kênh này?
- Bạn đang muốn phát triển rộng lớn thương hiệu và xây dựng hình ảnh thương hiệu?
- Bạn lập kế hoạch kinh doanh hay dịch vụ thông qua Youtube?
- Bạn nhắm đến việc lấn sang một thị trường mới với sự giúp đỡ của Youtube?
- Việc kiếm tiền từ nội dung?
- Hay bạn chỉ đang muốn truyền cảm hứng cho người xem bằng những video hay ho về giáo dục hoặc giải trí?
Ý tưởng nội dung youtube sẽ phụ thuộc rất lớn vào mục đích tiếp thị của bạn. Thế nên, hãy chắc chắn việc tìm hiểu khách hàng mục đích của bạn: bạn cần biết họ muốn gì để đưa rõ ra những nội dung liên quan tới họ. Phần Analytics trên kênh Youtube cung cấp hàng tá những thông tin về người dùng. Ở đó, bạn có thể tìm thấy những insight dựa trên hành vi ( lượt xem, thời gian xem trung bình, mật độ tương tác…) cũng giống như những dữ liệu về nhân khẩu học của họ (tuổi, giới tính, thiết bị họ sử dụng để truy cập…)
Tạo một chiến lược nội dung cho Youtube
Một khi bạn đã nắm cụ thể được mục tiêu, bạn cần một chiến lược nội dung cho Youtube sáng tạo cho kênh của bạn.
Đầu tiên, lựa chọn thể loại của nội dung mà bạn chia sẻ. Nó sẽ là clip về thương hiệu hay vlog? Bạn có chèn quảng cáo trong video không? Sau đó, tính toán lượng video từng loại cho kênh của bạn, thời gian video. Bạn tự nháp nó hay phải thảo luận với người làm phim? Chi phí của phim là bao nhiêu? Sau cùng, viết cấu trúc của chiến lược content và chiến lược đăng.
Tối ưu video để có SEO tốt hơn
Đây chính là phần quan trọng nhất: thử nghĩ Youtube là một bộ máy tìm kiếm, hãy nghĩ về SEO nâng cao cho nội dung để thành công với nội dung của bạn.
Phần mô tả video nên bao gồm các từ khóa liên quan. Hãy chắc chắn về đối tượng xem các video của bạn, và đừng quên thêm vô đấy một đường link trỏ tới Website và tài khoản mạng xã hội cùng với những hastag ảnh hưởng ( tối đa là 15).
Hãy nhớ đính kèm vào clip những keyword thông dụng để nhiều người có thể tìm kiếm được nó hơn. Nhưng quan trọng vẫn là thời gian xem vẫn là điều thiết yếu nhất để Youtube có thể hiểu nội dung của bạn có được đánh giá cao hay không.
Kiểm tra lại việc phân loại video của bạn trước khi upload lên. Việc này giúp người xem có thể tìm kiếm dễ dàng hơn những đề tài mà họ mong đợi. Nắm chắc thời gian tốt nhất để đăng video. Khi nào người xem xem nhiều nhất? Hãy nhớ rằng, clip của bạn có thể đạt được số lượng lượt xem nhiều nhất trong vòng 48 giờ đầu.
Do đó, bạn càng đạt được nhiều lượt xem trong lúc này, Youtube sẽ đánh giá sản phẩm của bạn là tốt và có nội dung cụ thể. Một việc nữa là chọn một hình mô tả (hình thu nhỏ) thật ấn tượng và nói lên được tính cách thương hiệu hay những thứ liên quan.
2. Kết bài
Với những thông tin trên, về chiến lược nội dung cho Youtube được tối ưu một cách hiệu quả nhất. Hy vọng, các bạn sẽ nắm bắt tốt để phát triển kênh youtube của mình. Chúc các bạn ngày càng thành công!
Xem thêm: Tổng hợp 10 kênh Youtube dành cho trẻ vui nhộn và an toàn
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:blogchiasekienthuc,thuthuatphanmem,tech12h)