Tìm hiểu về IGTV hay còn được biết đến là IGTV, hay Instagram TV, vẫn còn ẩn chứa nhiều sức mạnh tiềm ẩn. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Tìm hiểu về IGTV là gì?

Instagram TV, thường được gọi là IGTV, là một tính năng để chia sẻ video dạng dài trên Instagram. Trong khi Instagram giới hạn thời lượng ở mức 60 giây cho video trên nguồn cấp dữ liệu thì tính năng này cho phép bạn tải lên 60 phút video từ web (hoặc 15 phút nếu bạn tải lên từ thiết bị di động).
Điều này mang đến cho bạn cơ hội tốt hơn nhiều để kể những câu chuyện hấp dẫn và lôi cuốn qua video.
Xem thêm Ý tưởng tạo video quảng cáo hấp dẫn người xem bạn nên biết
IGTV ở đâu trên Instagram?
Trên điện thoại thông minh, có một số cách bạn có thể truy cập IGTV:
- Từ nguồn cấp dữ liệu Instagram, hãy nhấn vào biểu tượng IGTV ở góc trên bên phải (trông giống như một chiếc TV có tia sét trên màn hình).
- Mở Instagram Search và nhấn IGTV trong menu trên cùng.
- Chuyển đến profile của người có kênh IGTV muốn xem và nhấn vào biểu tượng IGTV đó ngay phía trên bài viết.
- Tải xuống ứng dụng IGTV cho Android hoặc iOS và mở nó.
Ứng dụng IGTV đúng như tên gọi, là trải nghiệm IGTV mà không cần phần còn lại của Instagram. Nếu bạn đã đăng nhập vào ứng dụng Instagram trên điện thoại, ứng dụng IGTV sẽ tự động đăng nhập khi bạn cài đặt. Những gì bạn thấy trong ứng dụng IGTV và những gì có trong IGTV trên Instagram có thể hơi khác nhau.
Tại sao nên sử dụng IGTV cho doanh nghiệp của bạn?
Video đã trở thành một công cụ mạnh mẽ để các thương hiệu và nhà tiếp thị thu hút người tiêu dùng. Và IGTV có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh nghiệp của bạn thông qua các câu chuyện video hấp dẫn.
Trên thực tế, cứ 10 người thì có 6 người thích xem video trực tuyến hơn tivi. Và 72% người tiêu dùng thích tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua video. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi 54% người tiêu dùng yêu cầu xem nhiều nội dung video hơn.
Và với IGTV là một công cụ chia sẻ video mới mạnh mẽ, chắc chắn nó sẽ là một phần trong chiến lược tiếp thị trên Instagram không thể thiếu của các marketers.
Ý tưởng cho chiến lược Instagram TV
Mặc dù bạn có thể muốn dùng thử IGTV ngay lập tức, thế nhưng hãy lập một kế hoạch phù hợp trước khi bắt đầu để đảm bảo rằng bạn tận dụng tối đa chiến lược Instagram TV. Điều quan trọng trước tiên là phải có ý tưởng về loại nội dung bạn nên đăng. Việc tạo ra một chiến lược sẽ cho bạn một số định hướng về nơi cần tập trung thời gian và công sức của mình.
Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể đưa vào chiến lược IGTV.
Tạo một chuỗi video

Một trong những cách sử dụng phổ biến nhất của IGTV là để xuất bản một loạt video dài tập về một chủ đề hoặc một series cụ thể. Điều này cho phép bạn đi sâu hơn vào chiến lược nội dung của mình và duy trì sự nhất quán với lịch đăng tải hàng ngày. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả quay lại xem nhiều hơn.
Ví dụ, Madewell có một số loạt video trên IGTV giới thiệu những nhân vật có ảnh hưởng. Chuỗi chương trình Sofa Show của họ có các nghệ sĩ tổ chức một buổi biểu diễn nhỏ tại chính căn nhà của họ. Và chuỗi chương trình Sunday Supper series mời các influencers khác trong ngành F&B chia sẻ công thức nấu ăn của họ.
Cung cấp các video hướng dẫn chuyên sâu
Tìm hiểu về IGTV có cách nào tốt hơn để cung cấp các hướng dẫn về sản phẩm hơn là thông qua video? IGTV biến điều đó thành khả thi. Vì IGTV cho phép tải lên các video dài hơn nên bạn có thể dễ dàng chia sẻ các video hướng dẫn khán giả cách sử dụng sản phẩm của bạn.
Ví dụ, tài khoản Instagram Lightroom sử dụng IGTV để chia sẻ #LrInsiderTips, một loạt video hướng dẫn cung cấp các mẹo về cách sử dụng một số tính năng nhất định bằng Lightroom. Những hướng dẫn này cho phép người dùng xây dựng dựa trên các kỹ năng hiện tại của họ và cung cấp một cách mới và sáng tạo để sử dụng sản phẩm của họ.
Đăng tải các clip hậu trường
Bạn có thể cung cấp cho khán giả một cái nhìn mới thông qua các clip hậu trường trên IGTV. Thể hiện cho họ thấy sản phẩm của bạn được tạo ra như thế nào, nhân viên làm việc ra sao, các cảnh quay được tạo ra từ đâu… Đây là một cách tuyệt vời để duy trì sự minh bạch và tạo niềm tin với khách hàng của bạn.
Ví dụ, LEGO đã sử dụng một video IGTV để đưa những người theo dõi của họ đến tham quan Nhà máy sản xuất LEGO DUPLO.
Phát trực tiếp sự kiện

Tìm hiểu về IGTV nếu bạn đang tổ chức một sự kiện quan trọng như hội thảo hoặc hội nghị, thì Instagram TV là một cách tuyệt vời để cho phép tham dự các sự kiện ảo. Bạn có thể cân nhắc tới việc phát trực tiếp sự kiện thông qua IGTV và thu hút những người không thể tham dự trực tiếp.
Tài khoản Instagram của Stella McCartney đã sử dụng IGTV để giới thiệu những điểm nổi bật từ chương trình thời trang Summer 2020 của mình
Qua bài viết trên Ytb.vn đã cung cấp các thông tin về tìm hiểu về IGTV là gì? IGTV ở đâu trên Instagram?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( insta-helper.com, marketingai.vn, … )