Quảng cáo Youtube là gì? Youtube chính là nơi lưu trữ và chia sẻ video hàng đầu thế giới hiện nay. Nhưng bạn đã biết được gì về Youtube? Quảng cáo Youtube là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Quảng cáo Youtube là gì?

Là hình thức quảng cáo tại các vị trí cho phép trên Youtube – Kênh video giải trí số 1 tại Việt Nam. Có tới 90% người dùng Internet tại Việt Nam xem video trực tuyến mỗi ngày và 691 video được xem mỗi giây. Điều này cho thấy việc thực hiện hoạt động Digital Marketing trên kênh YouTube sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng. Web Media là Google Partner hàng đầu Việt Nam với hơn nhiều năm kinh nghiệm triển khai các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, đặc biệt là quảng cáo video trên YouTube cho nhiều doanh nghiệp.
Xem thêm Các chủ đề kiếm tiền youtube hiệu quả cho người mới
Các hình thức quảng bá Youtube
Quảng cáo trên Youtube bằng văn bản
Mẫu quảng cáo này có vị trí hiển thị là góc trên cùng bên phải màn hình hoặc ở trong video. Khi click vào mẫu quảng cáo, người dùng sẽ được dẫn sang website quảng cáo.
Quảng cáo hình ảnh
Loại hình quảng cáo này cũng tương tự như quảng cáo văn bản trên Youtube nhưng quảng cáo hình ảnh thì thu hút và sống động hơn.
Quảng cáo video
Đây có thể là các video giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm, công ty. Chúng thường xuất hiện trong video khác. Có thể nằm ở ngay đầu hoặc giữa video khi người dùng đang xem.
Quảng cáo trang chủ Youtube
Loại hình này cho phép quảng cáo của bạn được hiển thị ngay tại vị trí đầu tiên của trang chủ. Để thực hiện quảng cáo này bạn cần chuẩn bị một banner hình ảnh và một video.
Chi phí quảng cáo trên Youtube

Phần này, chúng ta sẽ đề cập đến cách thức tính phí đối với quảng cáo Youtube nhé. Và cụ thể hơn, hiện tại tùy vào từng hình thức quảng cáo khác nhau mà Youtube đang áp dụng 3 cách tính phí sau đây:
- Tính phí theo view: Tức là tính phí theo lượt người xem video. Tùy vào dạng quảng cáo, view có thể được tính sau 6s, 15s hoặc 30s
- Tính phí theo tương tác: Tức là phí quảng cáo sẽ được tính khi có người nhấp vào quảng cáo. Mỗi khi có tương tác người dùng vào quảng cáo, phí quảng cáo sẽ được tính
- Tính theo lượt hiển thị: Tức là với mỗi 1000 (1 CPM) lần hiển thị quảng cáo, phí quảng cáo sẽ được tính
Như vậy, không phải lúc nào phí quảng cáo cũng được trả theo view, mà tùy vào hình thức quảng cao các bạn chọn
Tại sao nên chạy quảng cáo trên Youtube?
Các nền tảng phát sóng video như Youtube ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là sau khoảng thời gian nghỉ dịch Covid -19. Với hơn 1 tỷ người dùng, hơn 6 tỷ giờ xem các video Youtube, và đặc biệt nửa số lượt view này đến từ các thiết bị di động. Nhờ vậy mà Youtube cũng nhanh chóng trở thành nền tảng tìm kiếm video lớn thứ hai chỉ sau Google. Dưới đây là lý do tại sao bạn nên chạy quảng cáo trên Youtube:
Lượt tiếp cận khổng lồ
Forbes đã chia người dùng internet ra thành hai loại chính: là những người tìm kiếm thông tin và những người tìm kiếm các tương tác xã hội. Là đứa con lai giữa công cụ tìm kiếm và trang mạng xã hội, Youtube có thể tiếp cận số lượng khổng lồ các người dùng internet. Nhờ vậy mà các content trên Youtube có thể tiếp cận đến cả hai đối tượng người dùng trên internet mà Forbes đã liệt kê ra, điều mà nhiều nền tảng khác vẫn chưa thực hiện được.
Nên nếu như bạn muốn truyền thông các thông điệp của thương hiệu đến nhiều khách hàng nhất có thể, Youtube chính là nền tảng dành cho bạn.
Youtube ảnh hưởng đến hành vi mua hàng
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các nội dung trên Youtube có ảnh hưởng cực lớn đến hành vi mua hàng của khách hàng. Một báo cáo về Insight của Youtube đã chỉ ra rằng 66% người mua mỹ phẩm, 72% người mua các loại xe hơi và 62% người mua Smartphone bị ảnh hưởng bởi Youtube.
Quảng cáo Youtube là gì? Nếu như doanh nghiệp của bạn nằm trong những mảng này, thì Youtube chính là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến các quyết định mua hàng của các khách hàng của bạn. Còn nếu không, thì đây vẫn là một nền tảng tốt để bạn quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến các khách hàng tiềm năng
Dễ dàng theo dõi các chỉ số quảng cáo
Các chỉ số chính là chìa khóa để đánh giá các chiến dịch quảng cáo, cũng như đảm bảo là ngân sách của bạn đang được đầu tư đúng chỗ. Và Youtube sẽ giúp bạn có thể theo dõi và đánh giá được các chỉ số này một cách hiệu quả nhất có thể.
Với Youtube Ads, bạn có thể theo dõi được:
- Lượt view
- Lượt click
- Lượt engagement
- Lượt tiếp cận
- Tần suất xem quảng cáo
- Video được xem trong bao nhiêu %
Để từ đó, bạn có thể biết các quảng cáo của mình có đang hoạt động hiệu quả hay không, những phần nào cần phải điều chỉnh, cách để tối ưu các chiến dịch quảng cáo Youtube của mình.
Tối đa việc targeting
Target sai đối tượng sẽ khiến bạn lãng phí ngân sách quảng cáo của mình. Với Youtube, bạn có thể tiếp cận tối đa đến những khách hàng tiềm năng dựa trên độ tuổi, giới tính, tình trạng gia đình và sở thích.
Youtube còn cho phép bạn tiếp cận đến các tệp người xem cụ thể hơn (như là bạn có thể tiếp cận đến những người mê xe Dodge muscle, thay vì chỉ những người mua xe). Chưa hết, bạn còn có thể tiếp cận đến những người tìm kiếm và quan tâm đến những sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán với việc Youtube.
Tỉ lệ ROI cao với từng mức chi phí khác nhau

Quảng cáo Youtube là gì? Quảng cáo trên Youtube giúp mang lại ROI cao hơn 80% hình thức quảng cáo trên TV truyền thống. Tuy nhiên, để mang lại ROI cao, bạn cần phải xem xét lại ngân sách mà bạn sẵn sàng chi trả.
Tùy vào các chi phí mà bạn bỏ ra mà bạn sẽ thu về những kết quả tương ứng.
Qua bài viết trên Ytb.vn đã cung cấp các thông tin về quảng cáo Youtube là gì? Quảng cáo Youtube có bao nhiêu loại?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( quangcaotructuyen24h.vn, achaumedia.vn, … )