Nếu bạn muốn kênh youtube của bạn thu hút hơn thì hãy thử cách làm mô tả trên kênh Youtube này để thêm nhiều người biết đến bạn nhé
Hướng dẫn chi tiết cách mô tả trên kênh Youtube
– Nếu giao diện kênh của bạn vẫn ở giao diện mặc định thì bạn cần chuyển sang giao diện mới thì mới có thể tạo video giới thiệu kênh được.
– Bấm vào biểu tượng cây bút chì( chỉnh sửa) ở góc phải phía dưới ảnh của kênh và chọn chỉnh sửa điều hướng kênh, sau đó chọn bật chế độ duyệt qua và lưu lại.

– Giờ bạn sẽ thấy phần yêu cầu thêm video giới thiệu kênh vào, bạn có thể chọn một video giới thiệu bất kỳ nào trong số những video mà bạn đã upload lên youtube.
– Bạn cũng có thể thay đổi hoặc xóa video này đi bằng cách bấm vào chỉnh sửa bên cạnh video đó.
Cách viết/sửa giới thiệu kênh
– Để thiết lập phần giới thiệu kênh bạn vui lòng Đăng nhập
– Đăng nhập tài khoản youtube của bạn -> Kênh của tôi/ My Channel.
– Chọn tab Giới Thiệu/About ở khung giữa màn hình
– Bắt đầu thêm Mô Tả/Description cho kênh.
Bố cục nội dung mô tả trên kênh Youtube
Phần 1: Giới thiệu về kênh, nêu rõ nội dung kênh là gì
Cũng giống như việc viết tiêu đề video hay miêu tả video, tùy vào khả năng của bạn hay trình độ tiếng Anh bạn viết sao cho hợp lý.
Nội dung là giới thiệu về kênh, nội dung mà bạn sẽ upload lên kênh là gì. Trong đoạn giới thiệu nên có từ khóa về kênh để tăng thứ hạng SEO.
Phần 2: Thêm các link mạng xã hội, link website
Thêm website của bạn vào nếu có. Tốt nhất bạn nên tạo một website cho riêng mình, rất có lợi cho kênh của bạn. Hiện tại, vấn đề tạo web bằng mã nguồn mở không quá khó khăn và cũng không đòi hỏi bạn có trình độ về lập trình.
Thêm đường dẫn tới Form liên hệ của kênh YouTube để mọi người liên hệ về bản quyền, nội dung, quảng cáo. Việc này giúp cho bạn rất nhiều trong việc kháng cáo nội dung khi bị khiếu nại.
Phần 3: Thêm đoạn văn bản bản quyền
Là một đoạn văn bản để nêu cho người dùng hay YouTube biết rằng kênh của tôi chứa nội dung người khác gửi đến, nếu vi phạm bản quyền thì vui lòng liên hệ với chúng tôi để gỡ bỏ.
Việc này hạn chế được tình trạng chết kênh và Report. Hành động này có thể kháng cáo thành công lên đến 80% khi có những thành phần báo cáo quấy phá.
Các tính năng chính của Mô tả kênh YouTube tuyệt vời
Đã đến lúc viết một phần thú vị bằng văn bản (hoặc viết lại!) Mô tả kênh YouTube của bạn.
Hãy xem qua các tính năng quan trọng nhất của mô tả kênh của bạn, cùng với một mẫu bạn có thể điều chỉnh theo sở thích cá nhân và trọng tâm của kênh.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa kênh Youtube đơn giản
Làm cho lợi ích của việc xem video của bạn rõ ràng
Đây là một tính năng rõ ràng và đơn giản của một mô tả kênh tốt; nhiều người sáng tạo vẫn hiểu sai
Điều tốt nhất bạn có thể làm về việc mô tả lợi ích của việc xem video của bạn là càng cụ thể và ngắn gọn càng tốt . Những tuyên bố mơ hồ là một trong những lỗi thường gặp nhất mà chúng tôi thấy trong các mô tả kênh YouTube.
Mô tả trên kênh Youtube – Tập trung vào 125 ký tự đầu tiên
Có một cách tiếp cận lâu đời đối với việc viết báo: trước tiên hãy nêu ra những sự thật quan trọng nhất, sau đó làm việc với những điều ít quan trọng hơn.
Bằng cách này, câu chuyện vẫn có ý nghĩa ngay cả khi người đọc bỏ qua nửa chừng.
Trong ngữ cảnh của YouTube, việc tập trung vào 125 ký tự đầu tiên thậm chí còn có ý nghĩa hơn vì đó là phần được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của YouTube.
Đây là phần có ảnh hưởng nhất trong mô tả kênh của bạn vì nó sẽ được hiển thị ở nhiều nơi hơn bất kỳ phần nào khác, vì vậy hãy đảm bảo bạn sử dụng nó tốt.
Bao gồm các từ khóa mà người xem lý tưởng của bạn tìm kiếm
Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích các thuật ngữ tìm kiếm thực tế mà mọi người nhập vào các công cụ tìm kiếm. Cái nhìn sâu sắc mà bạn có thể hiểu về các thuật ngữ tìm kiếm thực tế này có thể giúp thông báo chiến lược nội dung, cũng như chiến lược tiếp thị lớn hơn của bạn.
Càng ngày, chúng ta càng biết SEO đã phát triển bao nhiêu chỉ trong 10 năm qua và bản thân các từ khóa không quan trọng đã trở thành khả năng xếp hạng tốt cho các tìm kiếm mà mọi người thực hiện mỗi ngày
Mô tả trên kênh Youtube
Cuối cùng, mô tả kênh của bạn sẽ hoạt động tốt nhất nếu bạn đảm bảo thêm một chút cho khách truy cập kênh của bạn về những việc cần làm tiếp theo.
Hành động tiếp theo bạn đề xuất là bất cứ điều gì quan trọng đối với bạn: đăng ký kênh, danh sách email của bạn hoặc thậm chí đề xuất các chủ đề quan tâm.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: gacongnghe.com, cpm-view.net, khoi.nghiep.vn,..)