• Trang chủ
  • Hướng Dẫn Làm Video
  • Ý tưởng làm video
  • Thịnh Hành
  • Blog
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Hướng Dẫn Làm Video
  • Ý tưởng làm video
  • Thịnh Hành
  • Blog
No Result
View All Result
YTB
No Result
View All Result
Home Blog

Idea Content là gì? Tìm hiểu về Content Creator

Atpmedia by Atpmedia
20/11/2021
in Blog
0
Idea Content là gì? Tìm hiểu về Content Creator

Idea content là gì? Làm content thì ý tưởng là phần rất quan trọng. Nếu bạn có khiếu sáng tạo nhưng vẫn còn hạn chế, bạn vẫn có thể cải tạo và phát triển nó bằng cách tham khảo những người đi trước cũng như nghiên cứu và mở rộng vốn kiến thức qua các công cụ. Cùng xem về idea content với bài viết này nhé!

Idea Content là gì?

Content Idea là tập hợp nhiều ý tưởng để viết thông tin có ích và nổi bật, quá trình chọn lựa các đề tài có liên quan để tạo nội dung và quyết định những chủ đề nào sẽ thực sự cộng hưởng với đối tượng mục tiêu nhãn hiệu của bạn.

“Một ý tưởng tuyệt vời là tâm điểm của bất kỳ chiến dịch hoặc dự án nội dung nào. Sự phấn khích xung quanh một ý tưởng là những gì giúp bạn duy trì trong suốt quá trình thông minh (đôi khi) và đấy là một phần trong những gì khiến khán giả của bạn chia sẻ, chia sẻ và chia sẻ”. Moz

Bạn cũng có thể tìm thấy một ý tưởng thực sự tuyệt vời qua một số điểm:

  • Ý tưởng xuất phát từ đâu

  • thông tin hiện đại

  • Cảm hứng cho các ý tưởng

  • nhận ra ý tưởng đúng

  • Nhắm kết quả trước mắt và cung cấp giá trị

Bạn cứ đi rồi sẽ đến, trên hết bạn cần phải bắt tay với hành động tuy nhiên cách khôn ngoan là học từ những những người có chuyên môn từ những người thành công (cả đối thủ cạnh tranh) để rút ngắn khoảng cách và thời gian trong quá trình tạo ra sản phẩm Content.

Các tiêu chí của một Content “tuyệt vời”?

Sẽ vẫn chưa có một định nghĩa về một Content tuyệt vời đầy đủ nhất được, điều đó dựa vào mong muốn của đối tượng bạn đọc và phụ thuộc vào mục tiêu của bạn.

nhưng đặc điểm của một Content tuyệt vời gồm những đặc điểm sau:

  1. Content chưa hề xuất hiện ở đâu trên Website

  2. Có mục tiêu cụ thể (như giáo dục nhận thức, hay hỗ trợ convert)

  3. Relevant: thông tin tổ chức theo Topic chuyên sâu và bao quát rộng về chủ đề

  4. Helpful: nội dung có ích giải quyết được vướng mắc của người chọn lựa, làm thỏa mãn và thuyết phục được mục đích của người tìm kiếm

  5. Unique: mang lại thông tin thành quả ấn tượng không ở đâu có

  6. Great UX: Trải nghiệm sử dụng tuyệt vời trên bất kỳ thiết bị nào

  7. thông tin được Cấu trúc tốt – sử dụng các thẻ headings

  8. Có khả năng Chuyển đổi giúp có được các kết quả trước mắt bán hàng

  9. Thông tin được tối ưu SEO thân thiện với cả người sử dụng và công cụ chọn lựa

  10. Có thể Viral: Content chạm tới cảm xúc, trái tim người đọc

Công việc của một Idea creator

Content creator dễ dàng chính là những người làm ra video hay có thể là làm tất cả những công việc trong một tổ chức công việc với quy mô nhỏ như viết bài, chụp hình, thiết kế, xây dựng clip, đăng tải và quản lý thông tin, dữ liệu hiệu quả.

Phạm vi công việc của một Content creator không được giới hạn. Tùy thuộc vào vị trí, chức vụ đặc thù trong hoạt động, tổ chức, cơ cấu công việc doanh nghiệp thì một vị trí Content creator sẽ đảm nhiệm hoạt động căn bản như:

  • Xây dựng ý tưởng, kế hoạch, tạo dựng kế hoạch cho những dự án marketing, thực thi.

  • Viết nội dung, tạo ra kịch bản lời thoại, slogan, bài post social media, nội dung email truyền thông, nội dung tạp chí, Website,… những hoạt động liên quan đến viết của Content creator.

  • Kết hợp cùng bộ phận designer, clip Production để hoàn thành tác phẩm, hàng hóa và ấn phẩm. Hoặc làm công việc của một Production, designer tùy trường hợp công việc đòi hỏi.

  • Hỗ trợ cho công đoạn Adwords Trực tuyến, chạy event, tổ chức sản xuất.

*

Nếu chúng ta là nhiệm vụ là một quản lý idea creator sẽ đảm nhiệm các hoạt động như:

  • Phân bổ và quản lý công việc, phân công cho từng thành viên trong group, kiểm duyệt duyệt bài.

  • Lên chiến lược để huấn luyện chuyên môn cho người làm công, tổ chức các thông minh lên ý tưởng mới.Nhận xét và đo lường kết quả công việc.

  • Đảm bảo công thức công việc thực hiện công việc group hiệu quả và hoàn thành nhiệm vụ.

Tìm content ideas từ Internet

Internet là kho dữ liệu khổng lồ, luôn được update từng giây và là nguồn ý tưởng khổng lồ cho blog của chúng ta. chúng ta có thể khai thác ideas từ:

  • Các cộng đồng Trực tuyến

  • Các trang diễn đàn: tinhte.vn, voz.vn, reddit, quora,…

  • Các nhóm trên internet xã hội: Facebook, Twitter,…

  • Các trang reviews

Chỉ một trong số các diễn đàn trên cũng có khả năng mang lại đủ ideas cho bạn trong cả vài tháng. ví dụ Bạn đang cần bán dao trên trang blog của mình, hãy dạo quanh Reddit xem con người có những ideas nào nhé. Search keyword “knives” trên Reddit:

Đi chuyên sâu và các subreddits và chỉ mất vài phút để tôi tìm được những ideas như:

  • Gentlemen’s knives like al mar

  • Big knife vs small knife for self-defense

  • Looking to get my first folding knife

Với một số đề nghị này, chúng ta có thể rèn luyện ngay những gì đã được học trong chương ba:

  • kiểm tra lượng Lựa chọn của các keyword để biết khách hàng có đang thực sự Lựa chọn những keyword đấy hay không

  • dự đoán traffic tiềm năng

  • coi xét lượng backlinks của các websites đang xếp xếp hạng cao ở trang kết quả của tìm kiếm của các keyword trên.

Gõ từ khóa đầu tiên vào Ahrefs, kéo xuống phần SERP

Bài viết đầu tiên với tiên đề “The best gentleman’s pocket knife” đang có gần 600 lượt truy cập hàng tháng tại USA và chỉ có hai backlinks. các bài viết ở top dưới cũng không hề khó cạnh tranh khi chỉ có nhiều quan trọng là 20 backlinks.

Như vậy chỉ trong một vài phút bạn đã có khả năng dễ dàng tìm ra một idea chất lượng với lượng traffic khá phù hợp và hầu như vẫn chưa có tính cạnh tranh. Dành vài tiếng đồng hồ lục lọi trên Reddit là chúng ta có thể có một danh sách đủ dài để chớ lo lắng về ideas trong vòng một vài tháng.

Và cụ thể Reddit không phải là nguồn duy nhất, những ideas chất lượng như vậy có thể đến từ bất kỳ đâu. Một lần khi đang lướt newfeed trang Facebook, tôi thấy một bài viết được đăng trong nhóm học seo với tiêu đề: “how to get listed in engine”.

Sau khi check trên Ahrefs, tôi biết được bài viết đứng top 2 cho từ khóa này đang có đến gần 12000 lượt click hàng tháng tại USA và đến 18000 trên toàn thế giới. Nhìn sang bên cạnh, tôi tìm ra từ khóa chính xác người ta thường sử dụng để Lựa chọn thông tin này: “submit Website to search engines” với hơn 11000 lượt truy tìm hàng tháng. Bên cạnh đó, bài content này đang có 58 backlinks, đẫy cụ thể là một idea tốt để đầu tư.

Bạn nên tham gia tích cực vào các diễn đàn, cộng đồng – nơi khách hàng tiềm năng của bạn đang tham gia, để hiểu họ đang tìm kiếm điều gì. Từ đó tìm ra các từ khóa chất lượng và đánh giá traffic của những keyword này trước khi tạo thông tin cho blog.

Tham gia các group trên Facebook

Facebook là “nhà” của hàng loạt group cộng đồng, thường bao gồm hàng trăm đến hàng ngàn thành viên. chúng ta có thể tìm thấy các nhóm về bất kỳ chủ đề nào, từ SEO cho đến nấu ăn hay sức khỏe tâm lý…

Bằng việc tham gia vào những group có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của mình, chúng ta có thể khám phá được những câu hỏi mà mọi người đặt ra hoặc thậm chí hỏi họ coi họ muốn biết những gì về (các) chủ đề mà bạn đã Lựa chọn.

Khảo sát người đọc

Một trong những cách hiệu quả nhất để có được ý tưởng cho bài viết chính là hỏi trực tiếp những người coi của bạn xem họ hứng thú đọc những thông tin gì,

Với phương thức này, bạn không chỉ phát hiện thấy được những chủ đề mà họ lưu tâm, mà còn cả những chủ đề mà họ sẽ tìm kiếm.

Bạn có thể thử nghiệm nền tảng Google Forms và làm ra một mẫu thăm dò đơn giản để hỏi coi họ muốn biết nhiều hơn về chủ đề gì. Sau đấy, hãy gởi bản thăm dò này đến những người mua hàng hiện tại, những người theo dõi trên kênh mạng xã hội hoặc những kênh liên lạc khác trong mạng lưới của chúng ta. lời giải thích của họ chính là nguồn ý tưởng giá trị cho những chủ đề bài content hấp dẫn.

Cách tìm idea thú vị trong thông minh nội dung

Idea phải là những tưởng để viết thông tin có ích và nổi bật. công đoạn Lựa chọn và quyết định đề tài sẽ liên quan lớn tới hiệu quả của nội dung. Bạn có thể tìm thấy một ý tưởng hay bằng cách dùng những gợi ý sau:

  • Tìm cảm hứng cho các ý tưởng

  • Đưa ra những ý tưởng mới mẻ, độc đáo

  • Phát hiện ra ý tưởng đúng

  • Tìm kiếm kết quả trước mắt và thành quả Đem lại

Bằng những gợi ý trên đây, chắc chắn bạn có thể có khả năng đánh bại và thậm chí bỏ xa các đối thủ. đồng thời rút ngắn thời gian lên ý tưởng tạo ra content.

Làm sao để có thể nảy ra những idea xuất sắc

Trước khi đưa ra những idea hay, cần nói ra cần giải đáp những câu hỏi sau:

  • Điều gì tạo nên giá trị của nội dung?

  • Điều gì làm nội dung xuất sắc hơn?

  • Điều gì gây thất bại cho nội dung?

Thêm vào đấy, một thông tin chỉ có giá trị khi gồm có các tiêu chí sau:

  • Ý tưởng chưa bao giờ xuất hiện ở bất cứ Web nào

  • Có tổ chức theo đề tài bao quát và chuyên sâu

  • Cung cấp những thông tin ấn tượng, mới lạ và lôi cuốn

  • Người dùng có thể sử dụng dùng tuyệt vời trên nhiều thiết bị

Sau đây là một số công cụ giúp lấy ý tưởng mà chúng ta có thể tham khảo:

  • AnswerthePublic.com: công cụ nghiên cứu từ khóa và đề tài

  • Quora: nền tảng Hỏi & Đáp dựa trên cộng đồng phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại

  • đề nghị Lựa chọn của Google

  • Google Alerts: công cụ giúp cài đặt cảnh báo cho các cụm từ chính

  • Những bài phỏng vấn (interview)

Trên đây là trả lời cho câu hỏi Idea Content là gì. tham khảo thêm các chia sẻ về bán hàng, truyền thông, content… tại ATP Academy nhé

Xem thêm: Content Creator là gì? Học ngành gì để biến thành Content Creator?

Nguồn: chiasepremium.com, butthuemeida.com, ngocdenroi.com, huongnghiepaau.com…

.Lê Vy Quỳnh.

Previous Post

Kết quả xổ số miền Trung ngày 16/11/2021 – XSMT thứ 3 xổ số Thiên Phú

Next Post

Kết quả xổ số Thừa Thiên Huế – XSMT thứ 2 ngày 22/11/2021 – XSTTH hàng tuần xổ số Đại Phát

Next Post
Kết quả xổ số Thừa Thiên Huế – XSMT thứ 2 ngày 22/11/2021 – XSTTH hàng tuần xổ số Đại Phát

Kết quả xổ số Thừa Thiên Huế - XSMT thứ 2 ngày 22/11/2021 - XSTTH hàng tuần xổ số Đại Phát

Discussion about this post

Bài viết mới.

Content Marketing là gì? Chiến lược Content Marketing thu hút hiệu quả

Content Marketing là gì? Chiến lược Content Marketing thu hút hiệu quả

26/03/2023
Social media marketing là gì? Những lợi ích của Social Media Marketing

Social media marketing là gì? Những lợi ích của Social Media Marketing

21/03/2023
Video Marketing là gì? Chiến lược viral video TRIỆU VIEW

Video Marketing là gì? Chiến lược viral video TRIỆU VIEW

16/03/2023
YouTube Marketing là gì? Chiến lược Youtube Marketing chi tiết A-Z

YouTube Marketing là gì? Chiến lược Youtube Marketing chi tiết A-Z

11/03/2023
Cách tăng view Youtube miễn phí đơn giản nhất

Cách tăng view Youtube miễn phí đơn giản nhất

10/03/2023
Cách Làm Content Youtube cơ bản nhất cho người mới nhập môn

Cách Làm Content Youtube cơ bản nhất cho người mới nhập môn

10/03/2023

Về Chúng Tôi

Ytb.vn là website nói về những video trên youtube, cập nhật những video thịnh hành trên youtube.

Chuyên mục

  • Blog
  • Chưa được phân loại
  • Hướng Dẫn Làm Video
  • Thịnh Hành
  • Ý tưởng làm video

Bài Viết Mới

  • Content Marketing là gì? Chiến lược Content Marketing thu hút hiệu quả
  • Social media marketing là gì? Những lợi ích của Social Media Marketing
  • Video Marketing là gì? Chiến lược viral video TRIỆU VIEW
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Hướng Dẫn Làm Video
  • Ý tưởng làm video
  • Thịnh Hành
  • Blog

© 2020 YTP - Nguồn thông tin hữu ích dành cho các youtuber