Cụm từ Food Blogger hoặc Review Food nó trở nên rất phổ biến với giới trẻ. Cùng tìm hiểu các Food Blogger nổi tiếng tại Việt Nam nhé!
Ninh TiTo – Food Blogger nổi tiếng
Ninh được biết đến là một review food điển trai với lối dẫn chuyện hài hước và lôi cuốn hấp dẫn. Ngoài việc sở hữu tài khoản Instagram với tên rất dễ thương @NinhEating với hơn 200.000 follow, anh còn có kênh Youtube Ninh Titô 557.000 subcribes và fanpage với hơn 90.000 người theo dõi, quả là một con số không nhỏ đúng không nào.

Với sự đầu tư bài bản trong từng video review food, Ninh TiTo cũng dần khẳng định phong cách riêng của mình có những thành công nhất định. Anh và những người bạn từng được đề cử giải Influence Asia_ Một giải thưởng danh giá nhân vật có sức ảnh hưởng đến giới trẻ.

Phan Anh (Esheep)
Phan Anh (Esheep) là blogger ẩm thực nổi tiếng nhất Việt Nam. Là người sáng lập & điều hành trang ẩm thực Esheep Kitchen cũng như Trung tâm nghiên cứu &không gian sáng tạo ẩm thực Esheep Kitchen Studio tại Hà Nội.
Giá trị khác biệt độc đáo của food blogger Phan Anh (Esheep) chính là: Cô không chỉ là một “reviewer” – người đi ăn và đánh giá nhà hàng, quán ăn.

Cô là một food blogger chuyên nghiệp với khả năng viết về ẩm thực sắc bén, thú vị, lôi cuốn; khả năng chụp hình đồ ăn khiến ai cũng phát thèm. Và trên hết, Phan Anh chính là một đầu bếp tài ba với các món ăn đầy sức sáng tạo, cũng như sự hiểu biết sâu sắc của cô về ẩm thực truyền thống Việt Nam và thế giới.
Khoai lang thang – Food Blogger nổi tiếng
Một blogger rất nổi tiếng khác trên Youtube đó là Đinh Võ Hoài Phương (hay còn gọi là Khoai Lang Thang). Đúng với cái tên của mình, anh chàng luôn kết hợp với việc đi khắp mọi nơi và giới thiệu từng món ăn đặc trưng của vùng đất mà mình đặt chân tới. Vì mô típ làm vlog mới mẻ, thế nên kênh Youtube của anh chàng thu hút lượt theo dõi khủng 674k subcribes cùng 346K follow-ers khác trên fanpage.

Khán giả của anh tập trung chủ yếu ở độ tuổi 18 – 34, với tỉ lệ là 58% nam và 42% nữ. Có thể nói, anh chàng ảnh hưởng đến cả hai giới về những lĩnh vực mà anh chia sẻ như du lịch, cuộc sống và ẩm thực.
Tú Bình Thường
Không còn gì tuyệt vời hơn việc nhìn một người có đam mê ăn uống kích thích nỗi thèm thuồng đồ ăn của chúng ta phải không nhỉ?
Tú Bình Thường là food blogger khá nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội, sở hữu tới 48,9k lượt theo dõi trên Instagram. Trang cá nhân của cô nàng luôn ngập tràn hình ảnh của hàng loạt món ăn ngon lành, khiến người xem muốn book ngay một chiếc vé bay đến Hà Nội để trải nghiệm thử. Thỉnh thoảng, Tú còn chia sẻ những công thức nấu ăn đơn giản và hữu ích trên Instagram TV của mình nữa.

Nofoodphobia – Food Blogger nổi tiếng
Những tín đồ của các món ăn đường phố nhất định sẽ biết đến kênh instagram của Vũ Mỹ Linh. Dù mới thành lập được 5 năm nhưng instagram của cô gái Hà Nội này được rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn đam mê ẩm thực thủ đô yêu thích và theo dõi. Kênh Nofoodphobia của cô luôn cập nhật các món ăn từ đường phố đến nhà hàng sang trọng với màu sắc đẹp, sống động cùng những review có tâm, thực tế.

Dino Vũ – Food Blogger nổi tiếng
Đây được nhìn thấy là một trong số ít Food Blogger có tính tuyên truyền cao về suy nghĩ bảo vệ môi trường. Dino Vũ tên thật là Đặng Anh Vũ, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nhưng hiện anh vừa mới sinh sống tại Tp Sài Gòn.

Xuất hành từ chàng trai học Kinh tế nhưng giờ anh lại đang làm việc với tư cách là một Food Blogger, có niềm yêu like sâu sắc với đồ ăn nên hiện anh đang có cho mình kênh youtube hướng dẫn dạy nấu ăn “Ngòn ngon by Dino” với 277 lượt theo dõi.
Thêm vào đó, anh chàng cũng có cho mình ngành youtube riêng là Dinology với hơn 100k lượt sub. Về mảng Instagram, anh chàng hiện đang sở hữu account @dinovux với 30k lượt follows.
Woossi
Những video của Woossi khi ra “lò” đều lọt top Trending của Youtube. Woossi ở hữu lượng fan khổng lồ ở Việt Nam với hơn 1,4 triệu subscribe trên kênh Youtube và 718K followers trên fanpage của mình. Rất bất ngờ khi và một blogger trẻ tuổi, nhưng tập fan của anh chàng phân bố đều từ 18 – 44 tuổi. Lượng insight cũng khá ấn tượng với 2.400 lượt reaction/post. Điều đó chứng tỏ cách làm vlog của Woossi thu hút được mọi tầng lớp lứa tuổi.

Cùng điểm qua một chút về các campaign mà chàng trai này từng thực hiện nhé: Gần đây nhất, Lavie Sparkling kết hợp với anh trong chiến dịch ra mắt sản phẩm mới là Lavie Sparkling, hoặc thương hiệu snack Lay’s đã kết hợp với Woossi thực hiện livestream để thực hiện Lays Challenge hay ở một chiến dịch khác, bài post cho trà sữa Lipton của anh cũng đã thu hút được 2,3K reaction cùng hàng chục bình luận khác.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: advertisingvietnam.com, atpcare.vn, blog.7saturday.com…)