Email Marketing là gì? Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Email marketing là gì?

Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Những khách hàng đã được tìm hiểu kỹ (khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp) để phân biệt với hình thức Spam email (Gửi email hàng loạt tới bất cứ khách hàng nào), và khách hàng có thể từ chối nhận email.
Xem thêm Các chủ đề kiếm tiền youtube hiệu quả cho người mới
Tại sao cần tiếp thị qua email?
Email Marketing được biết đến từ những năm 1971. Nhưng đến nay tiếp thị qua email vẫn được xem là kênh tiếp thị hàng đầu, xếp trên cả mạng truyền thông xã hội.
Bạn có thể dễ dàng nhận thấy email là nơi mọi người thường xuyên sử dụng để làm việc, trao đổi thông tin và liên hệ – cho thấy bạn có thể làm được những gì với nó.
Dưới đây là một số lợi ích mà Email Marketing mang lại:
Giúp tiếp cận đúng người dùng mục tiêu

Việc tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu là rất quan trọng – họ có xu hướng theo dõi bạn, chia sẻ thông tin của bạn, sử dụng sản phẩm mà bạn giới thiệu.
Chuyển đổi người dùng thành khách hàng
Cung cấp cho người dùng các mã giảm giá hay thông tin hữu ích về sản phẩm – tăng khả năng chuyển đổi.
Nhận biết thương hiệu
Việc bạn thường xuyên gửi thư đến cho một người nào đó giúp họ dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn.
Tạo khách hàng trung thành
Là những khách hàng tin tưởng và thường xuyên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Họ sẵn sàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với mọi người xung quanh.
Tăng lưu lượng truy cập
Email Marketing là cách tốt nhất để giúp bạn tăng lưu lượng truy cập mà không phụ thuộc vào các nền tảng như Google.
Thực trạng về email marketing
Có nhiều tư tưởng sai lầm rằng email marketing đã lỗi thời. Rằng trong thời kì công nghệ, việc marketing bằng quảng cáo trên những mạng xã hội mới là thứ đem lại hiệu quả. Đó là quan điểm của những người chưa biết tác dụng thực sự của email mail marketing là gì.
Email Marketing là gì? Trong 3 năm trở lại đây, chi phí thực sự mà các doanh nghiệp bỏ ra cho email marketing đã tăng gấp 3 lần. Việc đầu tư này cho thấy tầm quan trọng của các chiến dịch email marketing.
Ngày nay, Email Marketing là dịch vụ tiếp thị rất phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hơn nữa, dịch vụ bán hàng qua Email cũng đã được tích hợp vào bộ công cụ CRM Marketing với nhiều tùy chỉnh tối ưu cho hoạt động kinh doanh của DN.
Xem thêm Quá trình phát triển của Video Marketing có gì đặc biệt?
Các loại Email marketing được dùng nhiều nhất?
Email sale
Đây là loại Email Marketing đang được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Email Sale là hình thức bán hàng trực tiếp, trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện để giao tiếp và tiếp cận với khách hàng. Loại Email Sale này mang mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với khách hàng tiềm năng.
Các doanh nghiệp sử dụng Email Sale như một công cụ bán hàng trực tiếp với mục đích tăng doanh thu hay chuyển biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
Email giao dịch
Email giao dịch là loại mail được gửi cho khách hàng khi họ thực hiện một giao dịch thành công nào đó tại doanh nghiệp. Nội dung của những email thường sẽ hướng dẫn khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ hoàn tất hoặc xác nhận giao dịch đã thực hiện với người gửi. Ví dụ: xác nhận đơn đặt hàng, trạng thái đơn hàng, biên lai điện tử,…
Xem thêm Video viral là gì? Sức mạnh của Video viral với marketing
Email chào mừng

Email Marketing là gì? Email chào mừng là email đầu tiên mà doanh nghiệp gửi đến khác hàng sau khi họ đăng ký trên website với mong muốn nhận được những thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi. Một welcome email thông thường bao gồm lời cảm ơn khách hàng đã đăng ký dịch vụ, mật khẩu khi đăng ký sử dụng, đường link tới website công ty, địa chỉ email trả lời các thắc mắc, cách thức hủy đăng ký hay hướng dẫn cập nhập thông tin người sử dụng.
Đây được xem là bước đầu tiên trong hành trình thiết lập sự tin tưởng của doanh nghiệp với khách hàng, các thống kế chỉ ra rằng email chào mừng là loại Email Marketing có tỷ lệ người dùng mở cao nhất.
Qua bài viết trên Ytb.vn đã cung cấp các thông tin về Email Marketing là gì? Tại sao cần tiếp thị qua email?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( crmviet.vn, www.brandsvietnam.com, … )